วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

พรีเมียร์ลีกเจ้าของลิขสิทธิ์จะเปิดประมูลลิขสิทธิ์ฤดูกาลใหม่ตั้งแต่ฤดูกาล 2013-2014 เป็นต้นไปอีก 3 ฤดูกาล โดยจะเปิดประมูลล่วงหน้าประมาณเดือนกรกฎาคมหรือสิงหาคม

พรีเมียร์ลีกเจ้าของลิขสิทธิ์จะเปิดประมูลลิขสิทธิ์ฤดูกาลใหม่ตั้งแต่ฤดูกาล 2013-2014 เป็นต้นไปอีก 3 ฤดูกาล โดยจะเปิดประมูลล่วงหน้าประมาณเดือนกรกฎาคมหรือสิงหาคม
อากู๋จับมือซีทีเอชประมูลสิทธิ์บอลพรีเมียร์ลีก
"อากู๋" แห่งแกรมมี่ จับมือ วิชัย ทองแตง รวมทั้ง "จูเนียร์-วัชร" ในนาม ยิ่งลักษณ์ วัชรพล ที่ร่วมกันถือหุ้นใหญ่ "ซีทีเอช" ประกาศลุยเอาจริง ในการประมูลสู้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาล 2013-2014 เป็นต้นไป ที่จะจะเริ่มเปิดประมูลล่วงหน้าประมาณเดือน ก.ค-ส.ค. นี้แล้ว แต่ก็เตรียมเข้าเจรจากับ "เจ้าสัวซีพี" ธนินท์ เจียรวนนท์ ก่อนว่าทางทรูวิชั่นส์จะจับมือกันร่วมประมูลแบ่งกันหรือไม่ เพื่อจะได้ไม่ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์แพงเกินไป จากการเปิดเผยของ "อากู๋" ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เกี่ยวกับความคืบหน้าในการประมูลซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในประเทศไทย  
         ซึ่งทางทรูวิชั่นส์เจ้าของ ลิขสิทธิ์เดิมจะหมดสัญญาในฤดูกาล 2012-2013 ที่จะถึงนี้ และทางพรีเมียร์ลีกเจ้าของลิขสิทธิ์จะเปิดประมูลลิขสิทธิ์ฤดูกาลใหม่ตั้งแต่ ฤดูกาล 2013-2014 เป็นต้นไปอีก 3 ฤดูกาล โดยจะเปิดประมูลล่วงหน้าประมาณเดือนกรกฎาคมหรือสิงหาคมที่จะถึงนี้ว่า ทางตนเองจะเดินลุยซื้อลิขสิทธิ์อย่างแน่นอน

         โดยทาง "อากู๋" ให้รายละเอียดว่า ตนได้มีการพูดคุยกับ คุณวิชัย ทองแตง ในฐานะประธาน บริษัท เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ซีทีเอช ที่ทางแกรมมี่ได้ร่วมเข้าไปผนึกกำลังถือหุ้นอยู่ด้วย รวมทั้งผู้ร่วมถือหุ้นใหญ่อีกคนคือ คุณวัชร วัชรพล ที่ถือในนามของ คุณยิ่งลักษณ์ วัชรพล เห็นพ้องต้องกันแล้วว่าเราจะเข้าประมูลซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลี กในนามของซีทีเอช และมั่นใจในศักยภาพของเราว่าสามารถสู้ประมูลเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ได้แน่

         "อย่าง ไรก็ตาม เราเองก็มีนโยบายเป็นมิตรกับทุกที่ แม้ว่าเราอาจจะมีแข่งขันกันบ้างในด้านธุรกิจ ตนเองมองว่าหากมีการสู้แย่งประมูลพรีเมียร์ลีกอย่างดุเดือดหลายเจ้า ซึ่งก็อาจทำให้ราคาค่าลิขสิทธิ์พุ่งสูงเกินไป

         "ตนจึง ตั้งใจว่าจะเข้าไปพบ คุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานใหญ่ ซีพี ในฐานะที่ทรูวิชั่นส์ของซีพีเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกเดิม เพื่อเจรจาว่าทางทรูสนใจจะมาจับมือกับทางเราในการร่วมประมูลในครั้งนี้ไหม แล้วมาแบ่งกันถ่ายทอดสด ซึ่งตนมองว่าหากทางทรูมาจับมือกับเราร่วมประมูล มันก็น่าจะวิน-วินทั้งสองฝ่าย และที่สำคัญจะไม่ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้มันแพงระยับเกินไปอีกด้วย"

         "แต่ ทั้งนี้ทั้งนั้นหากการเจรจาไม่เป็นผลสำเร็จ อย่างไรเสียทางซีทีเอช ก็พร้อมที่จะประมูลสู้อย่างเต็มที่แน่นอน ด้วยความพร้อมเรื่องเม็ดเงิน และศักยภาพในการดำเนินการถ่ายทอดสด" อากู๋ กล่าวในที่สุด
 http://www.siamsport.co.th/football/premierleague/view.php?code=120525215402

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น